ทะเบียนสวยที่แพงที่สุดในโลก

ทะเบียนสวยเชื่อว่าคนที่มีรถเป็นของตัวเองแทบทุกคนก็อยากมีสักใบ เพราะว่านอกจากจะเสริมสร้างภาพลักษณ์ของเจ้าของรถแล้ว ยังเสริมความมั่นใจด้วย ทำให้หลายคนต่างยอมที่จะควักเงินซื้อ ขาย หรือประมูลป้ายทะเบียนสวยซักอัน แต่ทีนี้ป้ายทะเบียนสวยที่แพงที่สุดในโลก มันจะมีหน้าตาเป็นอย่างไร มาดูกันดีกว่า

ป้ายทะเบียนสวยที่แพงที่สุดอยู่ที่ไหน

สำหรับป้ายทะเบียนสวยที่เราจะไปดูกันนั้น เป็นป้ายทะเบียนสวยที่ถือว่าแพงที่สุดในโลกแล้วตอนนี้ เราจะบินไปที่ดินแดนเศรษฐีน้ำมันอย่างประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือยูเออี ที่นั่นเค้ามีการจัดการประมูลป้านทะเบียนสวยกันเหมือนบ้านเราโดยจัดขึ้นที่โรงแรมสุดหรูแห่งหนึ่งซึ่งเต็มไปด้วยมหาเศรษฐีอย่างคับคั่ง

ทะเบียนสวยใบนี้คือเลขอะไร

จากนั้นเมื่อการประมูลเริ่มต้นขึ้น เหล่าบรรดามหาเศรษฐีต่างก็ประมูลทะเบียนสวยในเลขที่ตัวเองต้องการอย่างเต็มที่ จนมาถึงช่วงสุดท้ายของการประมูลนั่นคือ การเปิดประมูลป้ายทะเบียนสวย หมายเลข 1 (หนึ่ง) ตัวเดียวโดดๆ ปรากฎว่าการประมูลนั้นดุเดือดมาก เพราะทุกคนต่างต้องการเลขนี้เนื่องจากเรื่องของความเชื่อ

ทะเบียนสวยราคาเท่าไร

เมื่อการประมูลทะเบียนสวยอันนี้สิ้นสุดลง ทางผู้จัดการประมูลได้ประกาศยอดประมูลปรากฎว่าป้ายทะเบียนสวย หมายเลข 1 ถูกประมูลไปในราคา 52.2 ล้านดีแรห์ม(หน่วยเงินของยูเออี) หรือประมาณ 14.2 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยได้คร่าวก็คือ 454.4 ล้านบาท อ่านไม่ผิดหรอก ป้ายนี้ราคาสี่ร้อยล้านบาท

ใครเป็นผู้ประมูลทะเบียนสวยอันนี้

จากราคาป้ายทะเบียนสวยสี่ร้อยห้าสิบล้านบาทนี่ หลายคนอาจจะสงสัยว่าคนที่ประมูลไปได้นั้นเป็นใคร โดยคนที่ประมูลป้ายทะเบียนสวยนี่ไปได้ก็คือ นายซาเอด อับดุล กาฟฟาร์ อัล-คูรี นักธุรกิจหนุ่มวัย 25 ปี ซึ่งเค้าเป็นทายาทนักธุรกิจมหาเศรษฐีด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในกรุงอาบูดาดี ของประเทศนั้นยูเอดีนั่นเอง

ทำไมเค้าถึงประมูลทะเบียนสวย

หลังจากที่นายซาเอดได้ประมูลป้ายทะเบียนสวยที่ขึ้นชื่อว่าแพงที่สุดในโลกไปแล้ว เค้าก็เปิดใจให้สัมภาษณ์ว่า เค้าต้องการจะเป็นที่หนึ่งในโลกอะไรก็ได้สักอย่าง แล้วป้ายทะเบียนเลขสวย หมายเลข 1(หนึ่ง) ก็สามารถที่จะตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี แต่เค้าไม่บอกว่าจะเอาป้ายทะเบียนสวยราคาแพงใบนี้ไปติดไว้ที่รถยนต์คันไหน

เป็นไงกันบ้าง กับป้ายทะเบียนสวยราคาแพงที่สุดในโลกที่เอามาฝากกัน สุดยอดไปเลยใช่ไหม ส่วนตัวคิดว่าป้ายทะเบียนสวยราคาแพงที่สุดในโลกของจะเป็นป้ายนี้ไปอีกนานเลยทีเดียว แต่ถามว่าคุ้มไหมก็คงต้องบอกว่าคุ้มนะคิดดูสิว่าข่าวนี้จะเป็นที่จดจำของคนได้มากขนาดไหน แค่นี้ก็เป็นการโฆษณาตัวเองแบบไม่ต้องพึ่งอย่างอื่นแล้ว คุ้มสุดๆ