ทะเบียนรถสวยแบบนี้สวยแต่ผิดกฎหมายนะ

 

ป้ายทะเบียนรถนอกจากจะเป็นเอกสารที่แสดงถึงตัวตนของรถและเจ้าของรถแล้ว เดี๋ยวนี้ยังมีการแต่งป้ายทะเบียนรถจากทะเบียนรถธรรมดาให้กลายเป็นป้ายทะเบียนรถสวยด้วยแต่ว่าการตกแต่งแบบนี้สวยก็จริงแต่ว่าผิดกฎหมายนะ มาดูกันว่ามีการแต่งป้ายแบบไหนบ้างที่สวยแต่ผิดกฎหมาย

 

เพ้นท์ลายกราฟฟิคทะเบียนรถสวย

การตกแต่งป้ายทะเบียนแบบแรกที่เห็นกันเยอะมากในท้องถนนตอนนี้ก็คือ การให้ช่างเอาป้ายทะเบียนขาวดำที่ได้จากขนส่งไปเพ้นท์ทำลายให้สวยงาน เหมือนกับป้ายทะเบียนรถสวยที่ได้จากการประมูลมีทั้งลายเหมือนกับต้นฉบับและลายอื่นที่คิดขึ้นมาเอง อย่างนี้ตำรวจเห็นเรียกจับเลย

 

ต่อเติมเลขทะเบียนรถสวย

อีกแบบหนึ่งที่เริ่มเห็นแล้วในท้องถนนนั่นคือ การตกแต่งป้ายทะเบียนรถสวยด้วยการเพิ่มเติมหรือตกแต่งตัวเลขไม่ว่าจะเป็นการขูดเลขหรือติดสติ๊กเกอร์เพิ่มเลขลงไปให้กลายเป็นเลขมงคลตามต้องการ อย่างเช่น เดิมเป็น 1549 ก็เปลี่ยนเป็น 1599 อย่างนี้ รับรองได้เลยว่าเจอด่านไหนก็โดน

 

ตัดขนาดของป้ายทะเบียนรถสวย

แบบที่สามนี่ส่วนใหญ่จะเจอกับสิงห์นักบิดมากกว่านั่นคือ การตัดขนาดของป้ายทะเบียนรถ โดยที่เห็นตอนนี้ก็คือเอาป้ายทะเบียนมาเล็มให้มีขนาดเล็กลงหรือเปลี่ยนรูปไปจากเดิมเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า เป็นสี่เหลี่ยมคางหมู ที่ทำแบบนี้ประมาณว่าให้มันเรียวลงตามระดับดูแล้วเท่ห์แต่ตำรวจเห็นไม่ได้

 

ใช้ป้ายทะเบียนรถสวยตัวอักษรภาษาอังกฤษ

อีกไม่นานเราก็จะเข้าสู่ประชาคมอาเซียนแล้ว ดังนั้นเราก็ควรที่จะต้องฝึกฝนการใช้ภาษาอังกฤษกันหน่อยว่าแล้วก็เปลี่ยนป้ายทะเบียนรถธรรมดาของเราให้เป็นป้ายทะเบียนรถสวยด้วยการใช้ภาษาอังกฤษแทนดีกว่า เท่ห์ ไม่ซ้ำใครแน่นอน ใครคิดจะทำแบบนี้อยู่ ยับยั้งไว้ก่อนเลยเพราะว่ามันผิด

 

ใช้กรอบป้ายทะเบียนรถสวยที่บังข้อมูล

การตกแต่งป้ายทะเบียนรถแบบสุดท้ายเป็นแบบที่ฮิตกันมาก โดยเฉพาะรถมอเตอร์ไซค์ที่อยากมีป้ายทะเบียนรถสวยก็มักจะเอาทะเบียนไปใส่ที่ครอบแล้วมีตัวการ์ตูนอยู่ที่มุมของป้าย ที่ครอบป้ายแบบนี้จะทำให้การมองเห็นข้อมูลป้ายทะเบียนรถไม่ชัดเจน ผิดกฎหมายด้วยอย่าใช้ดีกว่า

 

การตกแต่งป้ายทะเบียนรถจากธรรมดาให้เป็นป้ายทะเบียนรถสวยนั้น ถือว่าเป็นสิ่งที่เจ้าของรถแต่ละคนจะต้องศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับกฎ ระเบียบ ของขนส่งเกี่ยวกับป้ายทะเบียน คิดให้ดีและรอบคอบก่อนทำ เพราะว่าการตกแต่งบางอย่างเราอาจจะไม่คิดว่ามันผิด(เห็นคนทำเยอะ) แต่ที่จริงแล้วมันผิดกฎหมาย