เรื่องแบบนี้ รถทะเบียนสวย ก็ช่วยท่านไม่ได้

 

อย่าคิดว่าใช้รถทะเบียนสวยแล้วจะทำอะไรก็ได้นะครับ เพราะท่านอาจจะโดนโทษสองเท่าได้ คือโทษจากการทำผิดนั้นๆ และโทษจากสังคมที่พร้อมจะซ้ำเติมท่านอยู่ตลอดเวลา การใช้รถทะเบียนสวยต้องระลึกเสมอว่า เราก็เป็นคนใช้รถธรรมดาคนหนึ่งเท่านั้น ไม่ได้วิเศษมากกว่ารถคันอื่นเลย ต้องเคารพกฎจราจร หรือมีน้ำใจให้กับเพื่อนร่วมทางด้วย ซึ่งบางครั้งคนที่ใช้รถทะเบียนสวยอาจจะคิดไม่ถึงก็ได้ ทำให้ทำอะไรไปโดยไม่ทันระวังตัว หรือบางครั้งคิดว่าเลขทะเบียนสวยนั้น จะช่วยได้เมื่อทำผิด แต่อยากจะบอกว่าท่านกำลังคิดผิดอยู่นะครับ ทีนี้จะมีเรื่องอะไรบ้าง ที่ท่านอาจจะคิดว่า เลขทะเบียนสวยจะช่วยได้ ลองมาดูกัน

 

ตำรวจจับ

ทำผิดกฎจราจรแล้วคิดว่า เลขทะเบียนสวยที่ใช้อยู่นั้น ตำรวจจะไม่กล้าทำอะไร แต่ท่านคิดผิดถนัด เพราะท่านจะโดนโทษไม่ต่างจากรถที่ใช้ทะเบียนปกติเลย อีกทั้งยังอาจจะโดนสังคมลงโทษได้อีกด้วย ข้อหาหมั่นไส้ที่ใช้ทะเบียนสวยกว่า แล้วยังทำปิดกฎจราจรอีก ไม่เชื่อท่านก็ลองทำปิดดูสิครับ อาจจะได้ลงข่าวหน้าหนึ่งเลยก็ได้

 

หาที่จอดรถในห้าง

ยิ่งเป็นวันหยุดที่มีคนไปใช้บริการเยอะด้วยแล้ว อย่าคิดว่าเลขทะเบียนสวย จะช่วยให้ท่านหาที่จอดรถในห้างได้นะครับ แต่ถ้าท่านใช้รถซุปเปอร์คาร์ อันนี้ก็ไม่แน่ เพราะบางห้างจะมีที่จอดรถไว้บริการ สำหรับรถซุปเปอร์คาร์โดยเฉพาะ อันนี้ก็ถือว่าท่านโชคดีไป

 

รถติดในกรุงเทพฯ

ไม่ว่ารถท่านจะมีเลขทะเบียนสวย หรือมีราคาหลายล้านบาทอย่างไร ก็ไม่สามารถหนีรถติดในกรุงเทพฯไปได้ นอกจากว่าท่านจะหนีไปอยู่ต่างจังหวัดแทน แต่ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ ท่านก็ต้องทำใจว่า ป้ายทะเบียนสวยของท่าน ก็ไม่ได้ทำให้รถของท่านวิ่งไปได้เร็วกว่าคันอื่นๆในกรุงเทพฯ เลย

 

อุบัติเหตุจากความประมาท

ถ้าขับรถด้วยความประมาทแล้ว ไม่ว่าท่านจะใช้ทะเบียนสวย และตัวเลขมีความหมายดีเพียงใด ก็ไม่สามารถรอดพ้นจากอุบัติเหตุไปได้ และบางครั้งยังทำให้คนอื่นที่ไม่รู้เรื่องด้วย ต้องมาเดือดร้อนกับท่านไปอีก ทางทีดีไม่ควรประมาทในการใช้รถใช้ถนนด้วยนะครับ เพื่อชีวิตของท่าน และเพื่อนร่วมทางด้วยกัน

 

ถ้าจะหวังพึ่งให้เลขทะเบียนสวย ช่วยเหลือท่านเพียงอย่างเดียวแล้ว ท่านอาจจะเป็นคนที่คิดไม่ค่อยถูกนะครับ เพราะการที่จะดีได้ ต้องเริ่มจากตัวเราก่อน ถ้าตัวเราดีแล้ว ไม่ว่าสิ่งรอบๆข้างเราจะเป็นอย่างไร มันก็เป็นแค่เพียงส่วนประกอบเท่านั้น เพราะฉะนั้นแล้ว ตนต้องเป็นที่พึ่งแห่งตนก่อน ถึงจะดีที่สุดครับ